Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Đoàn phim phá nát hai siêu xe để quay ‘Người vận chuyển 4’

Nam diễn viên Ed Skrein cho biết để quay cảnh rượt đuổi mạo hiểm nhất, êkíp đã phải phá hủy hai trong số tám chiếc xe Audi được sử dụng trong phim.

Nhà sản xuất The Transporter Refueled vừa tung ra một số hình ảnh hậu trường của cảnh quay rượt đuổi gay cấn nhất trong phim. Kinh phí sản xuất của Người vận chuyển 4 vào khoảng gần 29 triệu USD – chỉ bằng một phần tư so với con số tạo nên một bom tấn Hollywood thông thường. Tuy nhiên, đoàn phim vẫn cố gắng tạo nên những pha hành động, rượt đuổi bắt mắt để giữ phong độ cho thương hiệu “Người vận chuyển” trong ba tập trước.



Có tám siêu xe Audi đã được sử dụng trong phim và ở màn rượt đuổi gần cuối, hai chiếc đã bị phá nát. Đoạn video hậu trường hé lộ pha rượt đuổi khiến xe nổ tung trong đường hầm, màn xoay vòng xe giữa quảng trường rộng lớn, những màn đối đầu trực diện xe với nhau cho đến cảnh đụng độ giữa chiếc xe của nhân vật Frank và những xe môtô của cảnh sát khi rượt đuổi…

“Người vận chuyển” Ed Skrein chia sẻ về chiếc xe dùng trong phim là Audi S8 mẫu 2012: “Chiếc xe rất đẹp và lái rất thích. Vấn đề duy nhất là chiếc xe đó có lắp máy tính thông minh trong động cơ nên nó không chịu trượt hay làm gì nguy hiểm để giữ an toàn tuyệt đối. Những diễn viên đóng pha mạo hiểm phải tháo bớt bộ phận trong xe để điều khiển theo ý muốn”.

Bật mí về phân đoạn đua xe cao trào nhất trong phim, Ed Skrein tiết lộ đó là lúc anh lái xe trượt sóng băng qua khoảng đất khô, tông vào cửa kính xe hơi của tên tội phạm Yuri và rượt hắn đến vách đá nhìn ra biển Địa Trung Hải: “Trận đánh cuối cùng đó trông nguy hiểm tột. Cảnh này quay bên rìa sườn dốc với một chiếc trực thăng lượn vòng quanh Yuri và tôi, cứ như là cả ba người đang tham gia màn ‘khiêu vũ’. Tôi phải tập trung vào người đối diện và cũng phải để ý đến đôi chân mình để không bị trượt và rơi xuống vách. Với tôi, đó là một trải nghiệm thần thánh”.

Nói riêng về trải nghiệm khi là “người vận chuyển”, nam diễn viên người Anh tỏ ra tự hào: “Nào là vật nhau lăn lộn trên mặt đất, đánh nhau bằng gậy tre, hạ gục kẻ ác khi chỉ lái xe bằng chân và chiến đấu ngay trước một chiếc xe đang chạy. Những tình huống như thế bạn chỉ dám tham gia khi đóng phim mà thôi. Tôi hoàn toàn là một người theo chủ nghĩa hòa bình nhưng khi kịch bản cho tôi đánh nhau và chiến thắng thì thật tuyệt vời”.

Tập đầu tiên của Người vận chuyển ra mắt từ năm 2002 và đem lại tên tuổi cho tài tử Jason Statham. Sau hai tập tiếp theo ra mắt vào các năm 2005 và 2008, anh từ chối trở lại trong tập bốn. Nhân vật “người vận chuyển” Frank Martin được trao lại cho diễn viên trẻ Ed Skrein. Cựu người mẫu có chiều cao 1,85 m đã phải chia tay loạt phim truyền hình ăn khách Game of Thrones khi nhận lời đóng vai chính trong The Transporter Refueled vì trùng lịch quay.

Tập mới nhất vẫn xoay quanh nhân vật Frank Martin - “người vận chuyển” nổi tiếng nhất trong giới kinh doanh và tội phạm với kỹ năng lái xe siêu hạng. Frank có thể vận chuyển bất cứ món hàng nào đến mọi địa điểm được chỉ định, chỉ cần được trả công tương xứng. Nguyên tắc làm việc của anh là không phá vỡ hợp đồng, không hỏi tên và không mở kiện hàng. Khi những cuộc hành trình nguy hiểm và những điều bất ngờ ập đến, các nguyên tắc kia bị phá vỡ. Bí mật bên trong những kiện hàng, những cuộc truy sát và đụng độ giữa Frank Martin và các tên tội phạm cộm cáng luôn đưa đến những cuộc rượt đuổi căng thẳng.

The Transporter Refueled được quay chủ yếu tại hai thành phố của Pháp là Paris và Nice. Ngoài Ed Skrein vào vai chính, phim còn có sự tham gia của người đẹp gốc Việt – Loan Chabanol. Phim dự kiến ra mắt tại Việt Nam từ ngày 2/9.

Nguồn : http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/phim/sau-man-anh/doan-phim-pha-nat-hai-sieu-xe-de-quay-nguoi-van-chuyen-4-3271444.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét